Gừng Trung Quốc có đặc điểm và công dụng của gì?

Gừng là gia vị quen thuộc với ẩm thực của người Việt Nam. Đây là loài thực vật có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Gừng còn là vị thuốc Đông y có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Gừng Trung Quốc là loại gừng ít mùi vị. Lõi gừng ít xơ, đường vân nhợt hơn gừng Việt Nam. Có vỏ mỏng, sạch dễ chế biến.

1. Đặc điểm của Gừng Trung Quốc

 Minh hoạ Gừng Trung Quốc
Minh hoạ Gừng Trung Quốc

 

1.1. Mô tả kích thước

So với Gừng Việt Nam trọng lượng nhẹ chỉ 0.5 – 1.5gr thì gừng Trung Quốc thường có kích thước khá lớn. Lớn hơn gừng ta những 2 – 3 lần. Một củ gừng Trung Quốc cũng có trọng lượng khoảng 300 gram – 1kg.

1.2. Hình dáng

Kích cỡ to, thân tròn, trông mọng, vỏ gừng Trung Quốc trơn láng, căng mịn. Gừng Trung Quốc dễ chế biến khi rất dễ cạo vỏ dễ cạo sạch và cũng rất dễ bóc bỏ. Với gừng Trung Quốc rất dễ bẻ đôi, vết bẻ mịn, không có vân tròn, dễ thấy lõi gừng có màu vàng nhạt, rất ít gân, xơ.

Gừng Trung Quốc có màu vàng nhạt, trơn bón, thân mọng nước, ít đường vân và trông khá sạch sẽ bởi các lớp đất dính đã được cạo bỏ.

1.3. Mùi vị

Gừng Trung Quốc so với gừng Việt Nam có vị cay nhẹ hơn. Chúng có hình dạng to, đẹp và khá bắt mắt nên được người tiêu dùng sử dụng phổ biến.

Xem thêm mô tả tại link!

2. Công dụng của gừng đối với cơ thể

Gừng không chỉ là gia vị phổ biến làm tăng thêm hương vị món ăn phổ biến của người Đông Nam Á mà còn là thực phẩm dùng để làm thuốc vì sở hữu nhiều đặc tính dược phẩm tốt cho sức khoẻ.

Trong gừng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể: Vitamin C, vitamin B3, vitamin B6, kẽm, magiê,….

Những tác dụng của gừng có thể kể đến:

  • Chữa cảm lạnh: gừng có tính nóng đem lại tác dụng chữa cảm lạnh, sốt. Trong thời tiết lạnh, sử dụng gừng tươi có thể giúp làm ấm cơ thể.
  • Giúp giảm cân: Theo một số đánh giá, các hợp chất gingerol và shogaol trong gừng có thể giúp giảm cân. Thúc đẩy cảm giác no, giảm sự tiêu thụ thức ăn bằng cách thêm gừng vào chế độ ăn uống. Thêm vào đó, gừng còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo.
  • Ngăn ngừa ung thư: gừng không chỉ làm thu hẹp lại các khối u mà còn ngăn ngừa và làm giảm sự di căn của tế bào ung thư giúp ngăn ngừa các loại ung thư khác như ung thư vú, phổi, da, tuyến tụy và tuyến tiền liệt.
  • Giảm viêm và đau: gừng giúp làm giảm chứng đau nửa đầu giảm đau xương khớp và đau cơ. Chỉ với một ly trà và một miếng gừng nhỏ có thể làm giảm cơn đau đầu và có một giấc ngủ ngon.
  • Giảm co thắt kinh nguyệt: sử dụng gừng sẽ giúp giảm lượng prostaglandin trong cơ thể, đồng nghĩa sẽ giảm thiểu được các cơn đau bụng do đau thắt kinh nguyệt gây ra.
  • Chống stress: Tinh dầu được làm từ gừng có thể giải toả tinh thần, loại bỏ căng thẳng.

3. Những lưu ý khi sử dụng Gừng Trung Quốc

Những lưu ý khi sử dụng Gừng Trung Quốc
Những lưu ý khi sử dụng Gừng Trung Quốc
  • Không dùng gừng với aspirin và coumarin cách nhau ít nhất 4 giờ.
  • Gừng không thích hợp để người trước và sau phẫu thuật sử dụng.
  • Người đang bị chảy máu, nôn mửa hoặc ho ra máu, chảy máu chân răng,… thì không nên dùng gừng.
  • Không dùng gừng nếu người bị cảm nắng, ra mồ hôi, sốt cao.
  • Người mắc bệnh tim, tiểu đường, phụ nữ mang thai không nên dùng gừng thường xuyên.

Khuyến cáo số lượng gừng tươi nên dùng mỗi ngày nên ít hơn 5gr. Gừng có tác dụng gì là nhờ vào cách chế biến. Ngoài việc là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn gia đình thì gừng còn có nhiều công dụng đối với sức khoẻ.

Gừng tươi gừng củ Trung Quốc nên mua sỉ ở đâu?

Cửa hàng Hòa Chu là một website cung cấp thực phẩm an toàn, 100% tự nhiên, các sản phẩm chức năng cho người dân. Với mong muốn thực phẩm an toàn sẽ tới tay mọi gia đình Việt Nam. Các sản phẩm tiêu biểu gừng Trung Quốc, tỏi, hành tây,…

Công ty XNK Hoà Chu đảm bảo đem đến cho bạn sản phẩm với chất lượng đạt chuẩn đi đôi với mức giá hợp lý nhất.

Nếu cần tư vấn hãy liên hệ qua HOTLINE 0366.999.996 hoặc Email: congtyhochu@gmail.com để được tư vấn chi tiết. Tham khảo Tại đây!